Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Hướng dẫn A – Z bảo quản và bảo dưỡng bình cứu hỏa dạng bột

Khả năng dập tắt được đa dạng các loại đám cháy là lý do khiến binh cuu hoa dạng bột được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Loại bình chữa cháy này có thể chữa các đám cháy phát sinh từ cháy chất lỏng, chất khí, chất rắn hay cháy thiết bị điện. Nhưng nếu không biết bảo quản và bảo dưỡng chuẩn, thiết bị này cũng khó phát huy tác dụng.

Bạn đã biết gì về bình chữa cháy dạng bột?

Binh cuu hoa dạng bột là loại bình chữa cháy sử dụng chất chữa cháy là loại bột chuyên dụng có dạng mịn và màu trắng. Thành phần chủ yếu tạo thành chất bột chữa cháy này gồm: kali cacbonat, sô đa, phèn, silic oxit. Chất chữa cháy dạng bột được pha trộn từ những nguyên liệu này được nạp trực tiếp vào bên trong vỏ bình.
Nguyên tắc hoạt động của bình chữa cháy dạng bột là làm loãng nồng độ khí oxy – nhiên liệu duy trì sự cháy. Khi người dùng phun bột chữa cháy vào đám cháy, dưới tác động của nhiệt độ, các thành phần trong bột chữa cháy sẽ phản ứng với nhau, sinh ra một lượng lớn khí CO2. Lượng khí CO2 này làm loãng nồng độ khí oxy trong không khí. Từ đó, ngọn lửa không còn hoặc giảm dần nguồn nhiên liệu duy trì sự cháy. Đám cháy dần được dập tắt.



Trên thị trường hiện nay có hai loại bình cứu hỏa dạng bột BC và bình cứu hỏa dạng bột ABC

Hướng dẫn bảo quản bình cứu hỏa dạng bột đúng cách

Muốn bình chữa cháy dạng bột phát huy tác dụng, chúng ta cần biết cách bảo quản hợp lý. Có như vậy, chất lượng bột chữa cháy mới đảm bảo hiệu quả chữa cháy cao nhất. Theo đó, bình chữa cháy bột cần được đặt ở nơi khô thoáng. Khoảng nhiệt độ phù hợp với bình chữa cháy dạng bột là từ -20 độ C đến 50 độ C.
Khi bảo quản, người dùng cần tuyệt đối tránh những nơi có bức xạ nhiệt mạnh; tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ cao quá có thể là nguyên nhân gây nổ bình cứu hỏa thiết bị pccc Hà Nội . Việc di chuyển mạnh, va đập liên tục cũng khiến bình có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Vì vậy, khi bảo quản, bạn nên để bình ở nơi dễ thấy và dễ lấy tạo thuận tiện trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.
                                           
Nếu có ý định lưu trữ ngoài trời, bạn phải để bình ở khu vực có mái che, tránh khu vực có hóa chất làm ăn mòn vỏ bình

Hướng dẫn bảo dưỡng bình cứu hỏa dạng bột đúng cách

Chất lượng của bột chữa cháy và của bình chữa cháy, mfzb có thể bị suy giảm theo thời gian. Vì vậy việc bảo dưỡng thiết bị vô cùng cần thiết. Bạn cần theo dõi đồng hồ chỉ áp và nạp lại khí nén khi cần thiết. Nếu bình đã từng được sử, ngay sau đó, bạn nhất định phải nạp đầy bột lại bình để đảm bảo hiệu quả chữa cháy khi có sự cố bất ngờ xảy ra.
Bên cạnh đó, người dùng cũng cần thường xuyên kiểm tra bột chữa cháy. Người dùng có thể kiểm tra khối lượng bột bằng cách cân so sánh với khối lượng tối thiểu được quy định bởi nhà sản xuất. Nếu xuất hiện hiện tượng vón cục, bạn cần ngay lập tức thay bột chữa cháy mới theo quy định của nhà sản xuất. Ngoài ra, cứ sau 5 năm, dù không sử dụng, các loại bình cứu hỏa, thi công cầu thang thoát hiểm cũng cần được thay mới hoàn toàn.
Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách bảo quản, bảo dưỡng bình cứu hỏa Hà Nội, vui lòng liên hệ PCCC Thăng Long qua hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được tư vấn 24/7. Chúng tôi chuyên cung cấp bình cứu hỏa chất lượng cao với giá tốt nhất thị trường. Hân hận được phục vụ quý khách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét